CẨU CHÉO CÁP NGUY HIỂM TIỀM TÀNG

CẨU CHÉO CÁP

Cẩu chéo cáp là tình trạng thường gặp hiện nay  đây cũng là một hoạt động rủi ro về mặt kỹ thuật và có thể dẫn đến tai nạn i nếu thực hiện không đúng cách. Do đó, việc nâng trên cao cần phải được thực hiện với độ chính xác cao nhất tuân theo các quy trình an toàn thích hợp. Bất kỳ sơ suất nào liên quan đến sử dụng nâng hạ không đúng cách không chỉ dẫn đến hư hỏng thiết bị mà còn gây ra tai nạn và thương tích nghiêm trọng. Do đó, chúng tôi phải đảm bảo rằng tất cả các khía cạnh của quy tắc vận hành an toàn phải được khách hàng tuân thủ trong khi vận hành cầu trục . Thông qua bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một vấn đề rất quan trọng, đó là kéo vật liệu như thế nào là đúng cách.

Cẩu chéo rất nguy hiểm đối với hoạt động cầu trục

Lực kéo chéo là gì, và nó xảy ra như thế nào?

Kéo chéo trong trường hợp khi trọng tâm của tải trọng bị lệch và không trực tiếp nằm thẳng đứng dưới palang của cần trục. Điều này thường xảy ra khi người vận hành cần trục không đặt đúng tâm tải và cố gắng nâng nó lên ngay lập tức. Bất kỳ hình thức cẩu chéo nào cũng có thể phá hỏng thiết bị và gây nguy hiểm đối với người vận hành và mọi người xung quanh .

Kéo chéo nguy hiểm như thế nào?

Hiện tượng co kéo chéo có thể gây nguy hiểm theo những cách sau.

  • Tải trọng: Lực kéo bên trên tải được treo có thể làm cho tải chuyển động theo phương ngang. Đối với một số người, khả năng tải trọng lắc lư có vẻ không đáng sợ, nhưng khi bạn xem xét các tải trọng lớn thường được nâng bằng cần cẩu trên cao, thì yếu tố nguy hiểm sẽ rình rập thực sự. Thứ nhất, nó có thể làm hư hại nghiêm trọng thiết bị cũng như kết cấu đỡ của nó tùy thuộc vào vị trí đặt nó. Hơn nữa, việc tải trọng nặng lắc lư có thể gây ra thương tích chết người cho bất kỳ ai đứng trên sàn gần đó.
  • Bố trí dây cáp/xích: Khi cần trục chịu tải trọng chéo, nó có thể đẩy dây cáp hoặc xích của palăng ra khỏi vị trí rãnh tang/đĩa xích. Khi tải bị lệch khỏi vị trí trọng tâm của nó, lực ngang có thể làm cho dây cáp/xích bật ra khỏi vị trí ban đầu, có thể gây ra các mối đe dọa cho các cơ cấu bên trong của palang. Một palang bị hỏng do đó sẽ dẫn đến thời gian ngừng hoạt động cần trục tăng lên và cần thời gian đáng kể trong việc sửa chữa nó. Các bộ phận làm việc khác của thiết bị cũng có thể gặp rủi ro do dây bị đặt sai vị trí. Thương tích cá nhân cũng có thể xảy ra ở một mức độ nào đó do điều này.
  • Hư hỏng đối với palang: Palăng cũng có thể bị hư hỏng do lực kéo chéo. Ví dụ, xpalang có thể lật nhào và trật bánh. Lực kéo ngang sẽ gây áp lực quá mức lên toàn bộ cấu trúc khung đỡ, điều này có thể khiến khung dầm bị uốn cong theo phương không phù hợp. Điều này một lần nữa có thể làm hỏng thiết bị nghiêm trọng và gây ra rủi ro cá nhân cho người vận hành và mọi người ở gần nơi vận hành.
  • Không bảo hành của nhà sản xuất: Lực kéo ngang palang không được coi là một hoạt động vận hành bình thường. Điều này chủ yếu là do cần trục được thiết kế để nâng tải theo phương thẳng đứng, và bất kỳ loại lực nằm ngang nào cũng là điều không mong muốn. Bất kỳ thiệt hại nào gây ra do tải trọng chéo sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của nhà sản xuất và sẽ không được bảo hành trong phạm vi đó. Khi đó, người vận hành sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về thiệt hại do tải trọng phụ lên cần trục và các bộ phận của nó.
Nâng vật thử tải cầu trục

Làm thế nào để tránh tải trọng phụ trên cần trục?

Các biện pháp phòng ngừa sau đây phải được thực hiện để đảm bảo rằng bằng mọi giá tránh được việc tải chéo khi vận hành cầu trục.

  • Về cơ bản, thiết kế của cần trục và tất cả các hệ thống monorail khác phải không có trục trặc trong quá trình sản xuất. Điều này được đảm bảo bằng cách sử dụng các người vận hành có trình độ và thành thạo trong việc thao tác xử lý vật nặng.
  • Đội ngũ lãnh đạo phải đảm bảo rằng tất cả các thiết bị nâng trên cao, chẳng hạn như cần trục, được nhân viên có trình độ của công ty sử dụng đúng và thành thạo. Quá trình kiểm tra thường xuyên cũng phải được thực hiện để xác minh rằng không có bất kỳ hành động cẩu chéo nào xảy ra khi vận hành cần trục sau khi lắp đặt.
  • Không có cách nào thay thế cho việc đào tạo thích hợp và đầy đủ. Tất cả công nhân liên quan đến các hoạt động của cần trục phải qua đào tạo toàn diện về vận hành và an toàn cần trục. Các nhà quản lý và giám sát cũng nên tham gia khóa đào tạo như vậy.
  • Chúng tôi đang lắp đặt các thiết bị an toàn và vận hành bổ sung như dẫn hướng cáp, công tắc giới hạn hành trình, điều này sẽ giúp phát hiện bất kỳ tải trọng phụ không mong muốn nào và do đó ngăn chặn nó. Thiết bị được cung cấp bởi chúng tôi sẽ luôn được trang bị an toàn kể trên để bạn luôn luôn cảm thấy thoải mái và an toàn.
  • Một dầm nâng có thể điều chỉnh có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời cho các hoạt động nâng cần trục của bạn. Một đối trọng cũng sẽ ngăn chặn bất kỳ lực chéo nào khi tải trọng bị lệch khỏi tâm của nó.

Phần kết luận

Di chuyển các vật liệu nặng luôn là một hoạt động nguy hiểm, ngay cả khi có sự hỗ trợ của cần cẩu trên cao. Tải trọng phụ gây ra có thể được chứng minh là nguy hiểm cho tất cả mọi người liên quan đến hoạt động. Các biện pháp phòng ngừa thích hợp phải được thực hiện để giảm bất kỳ lực kéo chéo nào, tránh thiệt hại thiết bị và gây ra nguy hiểm đến tính mạng con người.

>> Xem thêm >>  TCVN 10837:2015 ISO 4309:2010  VỀ CẦN TRỤC – DÂY CÁP – BẢO DƯỠNG, BẢO TRÌ, KIỂM TRA VÀ LOẠI BỎ

Fanpage: https://www.facebook.com/AVILIFT/
Website: https://avilift.com.vn/
Email: Aviliftsale@gmail.com

5/5 - (2 bình chọn)
Sản phẩm liên quan
Bài viết liên quan

0962 192 556