BẢO DƯỠNG PA LĂNG HÀN QUỐC

BẢO DƯỠNG PA LĂNG HÀN QUỐC ?

Pa lăng điện  một trong số những phụ kiện cầu trục không thể thiếu trong quá trình sử dụng thiết bị nâng hạ. Chính vì thế để đảm bảo palang điện được sử dụng hiệu quả trong quá trình sử dụng bạn cần thực hiện bảo trì. Vậy bảo trì palang điện cầu trục như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay thắc mắc này qua bài viết sau đây  nhé.

1. Kiểm tra độ rung từ motor, phanh có thể là những nguyên nhân sau

Một số vấn đề của palang cầu trục mà doanh nghiệp cần lưu ý trong quá trình sử dụng để đảm bảo an toàn, chất lượng.

  • Kết cấu cơ khí của phanh không hoàn chỉnh
  • Khe hở của phanh không chính xác ( tời 0.75mm, xe con xe lớn 0.6mm)
  • Độ không đồng tâm của trục motor với hộp số.
  • Khớp nối motor không hoạt động tốt
  • Trục motor bị cong.

2. Độ rung từ những kết cấu khác

  • Khung rầm, ray nhà xưởng không tốt.
  • Khung rầm, con lăn của nhà xưởng không tốt.
  • móc cẩu bị hỏng và toàn bộ bulong , ecu bị rơ hoặc hỏng. Phải kiểm tra móc phải quay tự do.
  • Kiểm tra hệ thống puly phải tự do và không được hỏng hóc
  • kiểm tra dây cáp phải đảm bảo độ xoắn đều và không được nằm ngoài rãnh của tang cáp.

3. Kiểm tra các bộ phận kết cầu khác

  • Kiểm tra tất cả các má phanh cầu trục về tình trạng tiếp xúc của má phanh với bánh phanh có đều hay không. Nếu không đều thì phải căn chỉnh lại, vệ sinh sạch sẽ bề mặt tiếp xúc. Tránh để dầu mỡ bụi bẩn dính vào bánh phanh.
  • Kiểm tra xiết lại tất cả các bulong khóa cáp của tời nhỏ và tời to.
  • Kiểm tra dây cáp có bị gấp khúc, đứt không. Nếu có thì phải báo để dừng cẩu trục và thay ngay.
  • Kiểm tra mỡ bôi trơn cho cáp, nếu khô phải bôi mỡ bổ xung.
  • Kiểm tra lại toàn bộ cầu trục để xiết lại các bulong, ecu tại cái vị trí chân phanh, chân động cơ, chân hộp giảm tốc, chân tời nhỏ, to. Các bulong bắt mặt bích của các khớp nối…
  • Kiểm tra hệ thống xe lớn, xe con tời khi có thẻ ở các chiều khác nhau xem có tiếng ồn hay rung không.
  • Kiểm tra tình trạng thân động cơ, quạt gió và hộp đấu cáp trên động cơ.
  • Kiểm tra các cực hạn

4. Hưỡng dẫn bôi trơn định kỳ

Tên bộ phânChu kỳ bôi trơnVật liệu bôi trơnPhương pháp
Dây cáp thép1 thángMỡ phầnQuét phủ đều
Các khớp nối3 thángMỡ thườngTra mỡ bằng tay
Gỗi đỡ các cụm bánh xe1 thángMỡ thườngDụng cụ tra mỡ
Các hộp giảm tốc6 thángDầu hộp sô w89 | 90Đổ vào hộp số pa lăng
Các gối đỡ trên tang cuốn cáp1 thángMỡ chịu nhiệt BTH252Dụng cụ tra mỡ
Trục, puly móc cẩu1 thángMỡ chịu nhiệt BTH252Dụng cụ tra mỡ
Trục, puly cố định trên xe con1 thángMỡ chịu nhiệt BTH252Dụng cụ tra mỡ
Bình dầu động cơ phanh6 thángDầu thủy lưcRót vào bình

Chú ý:

  • Đối với dây cáp, trước khi tra mỡ ta phải vệ sinh sạch sẽ chất bẩn bám trên dây. Sau dùng dầu hỏa rửa sạch và dùng khi nén thổi sạch.
  • Đối với 02 cầu nạp liệu nhà máy thép, do làm việc trong môi trường nhiệt độ cao nên phải thường xuyên kiểm tra.
  • Đối với các hộp giảm tốc khi thay dầu phải thoát hết dầu cũ ra trước
Trên đây là kinh nghiệm về bảo dưỡng pa lăng hàn quốc  AVILIFT về cách bảo dưỡng palang điện cầu trục dành cho nhà máy, công xưởng. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích trên mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu. Nếu có nhu cầu mua cầu trục hãy LIÊN HỆ NGAY để được nhân viên hỗ trợ, tư vấn tận tình
Xem thêm >> Tủ điện pa lăng cầu trục Hàn Quốc Sungdo | KH | KCE | SAMSUNG …..
AVILIFT – CHUYÊN CUNG CẤP PA LĂNG | CẦU TRỤC | CỔNG TRỤC | THIẾT BỊ NÂNG HẠ
HOTLINE : 0962 192 556
Fanpage: https://www.facebook.com/AVILIFT/
Website: https://avilift.com.vn/
Email: Aviliftsale@gmail.com
Sản phẩm liên quan
Bài viết liên quan

0962 192 556